เรื่องเล่าจาก สีชมพู สีที่เก่าแก่ที่สุดของโลก

เรื่องเล่าจากทั่วทุกมุมโลก

นินทาโลกแบบสบายๆ ในอีกด้านที่คุณอาจไม่เคยเห็นตามสไตล์ “กรุณา บัวคำศรี” และ “นุ่มนิ่ม ตรีชฎา” LIVE ทาง YouTube และ Facebook PPTVHD36 ทุกวันจันทร์ เวลา 19.00 น. คืนหนึ่งในหอพักนิสิต มหาวิทยาลัยติดทะเลแห่งหนึ่ง หน้าประตูห้องทุกห้อง จะมีกระดาษแปะเอาไว้ว่า “ห้องนี้เต็มแล้ว” เพื่อเป็นการไล่แขกที่ไม่ได้รับเชิญ.. จับประเด็นข่าวดังมานั่งคุยให้เคลียร์ ติดตามใน “จับเข่าคุย” ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ 08.30 น. มีเพลงหนึ่งเพลงที่ห้ามร้องตอนกลางคืน แต่ถ้าเผลอร้องไปแล้ว ต้องร้องให้จบ ก่อนจะมีใครมาช่วยร้อง..

เรื่องเล่าจากทั่วทุกมุมโลก

ตั้งแต่นั้นมา การร้องเพลงรักน้อง จึงมักจะมีการระลึกถึงนักศึกษาพยาบาลคนนั้น ก่อนจะกลายมาเป็นข้อห้าม! ไม่ว่าจะเป็นการห้ามร้องเพลงนี้ในเวลากลางคืน หรือถ้าเผลอร้องออกมา ก็ต้องร้องต่อให้จบ เพราะเชื่อว่า นักศึกษาพยาบาลคนนั้นจะมาช่วยร้องเพลงให้จบ และหลังจากนั้น มักจะมีคนเห็นนักศึกษาพยาบาลกระโดดลงมา แต่เมื่อไปดูที่จุดเกิดเหตุ ก็ไม่พบอะไรเลย.. การมีลางสังหรณ์ที่แม่นยำ สามารถล่วงรู้เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้อาจฟังดูเป็นเรื่องดี แต่ “ก้องเกียรติ” พระเอกของสั้นสตอรี่เรื่องนี้ กลับหวาดกลัวลางสังหรณ์ของตัวเองสุดใจ ดัดแปลงจากเรื่องสั้น “สังหร… แต่ละคนอาจให้ความสำคัญกับวันเกิดไม่เท่ากัน บางคนต้องจัดปาร์ตี้ บางคนอยู่กับครอบครัว บางแค่กินมื้อพิเศษเงียบๆ คนเดียว บางคนก็มองว่าเป็นแค่วันธรรมดาวันหนึ่ง พระเอกของสั้นสตอรี่ของเรา EP นี้ไม่เคยมีงานวันเกิดมาก่อน จนกระทั่… ในวันที่ผืนดินบนโลกมีราคามากเกินกว่าจะเป็นสุสาน ร่างไร้วิญญาณจึงถูกลำเลียงสู่อวกาศเพื่อฝังในสุสานบนพระจันทร์ ทุกอย่างดูเป็นระเบียบเรียบร้อยดี กระทั่งคืนนี้ที่ผู้ดูแลสุสานทั้งสองต้องเจอเข้ากับความผิดปกติบางอย่าง… ดั… มาเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นคนคิดบวก กับ คิดบวก รายการสนทนาเปิดมุมมองใหม่ทางความคิด ที่จะช่วยทำให้คุณเกิดกระบวนการคิดบวก ด้วยการนำเสนอข้อมูลข่าวสารเรื่องราวต่างๆ ในด้านบวก วิเคราะห์พูดคุยแลกเปลี่ยนกันอย…

ต้อนรับการกลับมาเดินทาง กับเส้นทางแรกในชุด “ปักหมุดสุดขอบโลก สุดเขตประเทศไทย” เป็นการเดินทางของ ฝ้าย-เก่ง ในการตามรอย และตั้งคำถามกับประวัติศาสตร์ วิถีชีวิต และความเชื่อตามเส้นทางต่างๆทั่วทั… PPTV HD 36 ระดมผู้ทรงคุณวุฒิภาครัฐ การเงิน การลงทุน อุตสาหกรรม เปิดเวทีเสวนาออนไลน์ (Webinar) แก้ไขปัญหาทุจริต “ปราบคอร์รัปชัน ทางออกลงทุนไทย” จากสถานการณ์คอร์รัปชันของไทยที่ได้รับการประเม… สั้นStory ที่คุณกำลังจะได้ฟังต่อไปนี้ เป็นคืนสำคัญในชีวิตของ ‘ธิวัติ’ หนุ่มนักเรียนนอกผู้เพียบพร้อมแต่อารมณ์ร้อน เขาเพิ่งจะได้เรียนรู้ว่า โลกใบนี้มีหลายอย่างเหลือเกินที่กำลังเงินและความมั่นใจของเขาเอาชนะไม่ได… นำเสนอข่าวสดใหม่ ใกล้ตัว ทันสถานการณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ไม่พลาดข่าวเด่น ข่าวในกระแส คลอบคลุมทุกเนื้อหา ด้วยการ”เล่าข่าว” ให้เข้าใจง่าย และถูกต้อง “โชว์ข่าวเช้านี้… ในยุค four.zero ที่คนแปลกหน้ารู้จักกันได้ง่ายๆ ผ่านโลกออนไลน์ ‘หนูแดง’ สาวน้อยมัธยมปลายก็กำลังเริ่มต้นมิตรภาพครั้งใหม่กับเพื่อนออนไลน์ที่เธอไม่เคยเจอหน้ามาก่อน โดยไม่รู้เลยว่ามิตรภาพครั้งนี้จะให้บทเรียนสำคัญเกี่่ยว…

เรื่องเล่าจากทั่วทุกมุมโลก

สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศ (วว.)  โดยความร่วมมือวิจัยของฝ่ายเภสัชและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ (ฝภผ.) และ ฝ่ายเทคโนโลยีอาหาร (ฝทอ.) ได้ดำเนินโครงการวิจัยนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพจากผักพื้นบ้านและผลไม้ไทยอย่างครบวงจร. เริ่มตั้งแต่กระบวนการสกัดและตรวจควบคุมคุณภาพองค์ประกอบทางเคมี, โดยเน้นกลุ่มสารที่มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ. ทำการตรวจพิสูจน์ต้านอนุมูลอิสระด้วยวิธีการทดสอบต่าง ๆ ทางเภสัชวิทยาทั้งในหลอดทดลองและในสัตว์ทดลอง เช่น DPPH assay (ปฏิกิริยาต้านออกซิเดชัน), photochemiluminescence assay (การกำจัดอนุมูลอิสระของออกซิเจนชนิดซูเปอร์ออกไซด์), anti-hemolytic assay (ปฏิกิริยาออกซิเดชันจากการแตกตัวของเซลล์เม็ดเลือดแง) และ comet assay (การต้านฤทธิ์ลาย DNA จากอนุมูลอิสระออกซิเจน). ข้อมูลจากผลการทดสอบเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า ผักเชียงดาและผักหวานบ้านมีศักยภาพสูงในการต้านอนุมูลอิสระ,  นอกจากนี้ยังมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระที่สัมพันธ์กับภาวะการณ์เกิดเบาหวานด้วย. จึงได้พัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพในรูปของเครื่องดื่มผักพื้นบ้านจากผักเชียงดาและผักหวาน ซึ่งมีทั้งหมด 5 ผลิตภัณฑ์,  โดยผ่านการทดสอบความคงตัวของผลิตภัณฑ์, การประเมินความปลอดภัยในระดับเซลล์และในสัตว์ทดลอง  และผ่านการทดสอบประเมินความพึงพอใจของผู้บริโภคด้วย.

รายการ “รอบโลก EXPRESS” ดำเนินรายการโดย “โบกี้” ภัทรี ภัทรโสภสกุล พร้อมนำเสนอข่าวจากต่างประเทศ ผ่านเครือข่ายผู้สื่อข่าวในต่างประเทศของพีพีทีวี ทั้งในทวีปอเม… รายการข่าวช่วงดึก ขยายฐานผู้ชมข่าว เตรียมขยี้ประเด็นข่าวใหญ่ กับรายการข่าวที่เข้มข้น “เข้มข่าวใหญ่” ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 23.00 น. รายการ “เข้มข่าวค่ำ” ทุกวันจันทร์ – อาทิตย์ เวลา 18.00 น. กับ 2 ผู้ประกาศหนุ่มมาดเข้มที่มาพร้อมลีลาการเล่าข่าวแบบสุดเก๋า เอก – เอกพร ศณีสุขทวีรัตน์ และ ปึก – ปวัน สิริอิสสระนันท์เ… ‘เก่ง’ คือเด็กต่างจังหวัดที่ย้ายตามมาอยู่กับพ่อแม่ที่กรุงเทพฯ การกลับไปต่างจังหวัดทุกครั้งจึงเป็นเสมือนการกลับไปเจอเพื่อนเก่า ไปเจอความอบอุ่นของวันวาน เพียงแต่การกลับไปครั้งนี้ไม่เหมือนครั้งไหนที่ผ่านๆ มา ดัด… “โชว์ข่าวเช้านี้” ที่พร้อมปลุกคุณผู้ชมให้ตื่นมาอัพเดทข่าวสารเช้าวันใหม่ ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 06.00 น.

พ่อ แม่ ลูก คือสายใยความสัมพันธ์อันใกล้ชิดที่ถักทอด้วยความรักและระยะเวลา แต่ในบางครั้งสายใยเส้นนี้ได้กลายสภาพเป็น “ห่วง” ที่รั้งบางคนจนไม่อาจหลุดพ้นไปได้ ดัดแปลงจากเรื่องสั้นมหาสนุกฉบับ 1202 เรื่อง “ห่ว… มาเกาะติดข่าวทุกเหตุการณ์ ทันทุกกระแส ใน “เที่ยงทันข่าว” พบกับ จอย – ชื่นจิต เจริญพงศ์ชัย ประกบคู่กับผู้ประกาศห… “กาแฟดำ” สูตรต้นตำรับ รายการทอล์คสไตล์ สุทธิชัย หยุ่น ที่จะชวนแขกรับเชิญจากหลากหลายวงการ ร่วมจับเข่าคุยในประเด็นที่เป็นที่สนใจของประชาชนและสังคมในวงกว้าง ตลอดจนแนวคิดที่น่าสนใจของแขกร… เสริมทัพความเข้มกับ “อาร์ท เอกรัฐ” จัดเต็มวิเคราะห์ เจาะลึก เข้าถึงพื้นที่ เปิดให้เห็นทุกมิติ เข้มข่าวค่ำยกระดับไปอีกขั้น มากกว่าความดราม่าพาคุณลึกไปถึงต้นตอติดตาม “ลึกไม่ลับ กับ อา… ปิ๊งทุกไอเดียการเงิน เข้าใจทุกเคล็ดลับการออมแบบง่ายๆ กับ “อิ๊งค์ กชพรรณ” มาเติมวิตามินให้กระเป๋าเงินของคุณแข็งแรง!

เรื่องเล่าจากทั่วทุกมุมโลก

การเป็นนักกีฬาและได้เป็นตัวแทนประเทศไปแข่งขันในระดับโลก น่าจะเป็นความฝันของใครหลายคน 2 พระเอกตัวน้อยของเราก็เช่นกัน พวกเขารักฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ และพร้อมจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อทำตามความฝัน ไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นยังไงก็ตาม เร… สั้น Story สัปดาห์นี้กลับมาพบกับคุณอีกครั้งในท้องเรื่องสุดอลหม่าน เมื่อปฎิบัติการสายลับหนุ่มจากเมืองไทยต้องไปพันพัวกับความปลอดภัยของคนทั้งโลก กับเอเลี่ยน และผีสาวสุดเฮี้ยนที่โค้งมรณะ ใช่ครับ! ขอต้อนรับคุณเข้าสู่คืนต่อไปในเรื่องสั้น “ธีมคืนหลอน” เมื่อ “กร” บุรษพยาบาลหนุ่มผู้รักงานเวรแปลของเขาที่สุดในโลก กระทั่งได้เจอเรื่องราวแปลกประหลาดที่ทำงาน ที่ทำให้เขาต้องกลับมาถามตัวเองว่า เขากำลัง… ว่ากันว่านอกจากการงาน ครอบครัวและความรักแล้ว เรายังควรมีสิ่งอื่นๆ ที่ชอบไว้ชุบชูจิตใจ เพราะหากวันหนึ่งเส้นทางชีวิตฉีกเราจนขาดสะบั้น สิ่งเล็กๆ สิ่งนั้น อาจเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่รั้งชีวิตเราเอาไว้ ดัดแปลงจากเรื่องสั้นขายหัว… พอดแคสต์ Time Machine Party Game ที่เป็นมากกว่าพอดแคสต์ เพราะในรายการจะเล่าถึง Party Game Podcast รวมถึงการทายคําถามเชาว์ ประลองปัญญา ที่ฟังไปได้เล่นเกมไปด้วยอย่างสนุก ครบเครื่อง และคำถามไม่ได้ซับซ้อนอีกด้วย ตอบง่าย ๆ แค่ ก.

เรื่องเล่าจากทั่วทุกมุมโลก

แล้วคุณล่ะ พร้อมจะเผชิญนรกบนดินขุมนี้แล้วหรือยัง…

คงจะมีอยู่ไม่กี่เหตุผลที่คนเราจะเลือกกินก๋วยเตี๋ยวสักร้านเป็นประจำ เช่น รสชาติอร่อย ชามใหญ่ หรืออยู่ใกล้บ้าน แต่เหตุผลของ ‘หมง’ ลูกค้าประจำของแปงฮง ไม่ได้มีเพียงแค่นั้น ที่สำคัญคือ ไม่ว่าจะทายยังไงคุณก็ทายไม่… ภาพยนตร์สั้น Bangkok Dystopia เด็กหญิงบุคลิกแปลกๆ เนื้อตัวสกปรก ปรากฏตัวที่สำนักงานราชการแห่งหนึ่ง และบอกกับทุกคนว่า เธอมาจากโลกอนาคต และอยากให้หยุดนักการเมืองชั่วคนหนึ่งที่กำลังหาเสียงอยู่ตอ… เวลาที่โชคไม่ดีเราจะมองว่าเหตุการณ์นี้ฟาดเคราะห์แน่ๆ แต่กับคุณโน้ตดูเหมือนจะไม่ใช่ ความโชคร้ายนั้นเกิดกับเขาพร้อมกันทุกด้านจนชีวิตไร้ทางออก กระทั่งเขาได้รับอีเมลล์จากคนแปลกหน้าแล้วพบว่ามีทางออกใหม่รอเขาอยู่ เพียงแต่คุณโน… สุดท้ายแล้วก็ยังคงเป็นปริศนาต่อไปว่า ผีมีจริงหรือไม่!? แต่หากเราจะเชื่อว่ามีจริงก็ไม่ผิด หรือหากจะไม่เชื่อก็ไม่ผิดเช่นกัน! เพราะเรื่องนี้ถือเป็นความเชื่อที่ละเอียดอ่อนส่วนบุคคล ดังนั้น #ผี จะมีหรือไม่มีในโลกจึงอาจไม่สำคัญเท่ากับการรู้จักและเข้าใจที่มาของสิ่งเหล่านั้นได้ และไม่แน่ว่า ในวันหนึ่ง เราอาจพบบทสรุปที่แท้จริงได้ ก็เป็นได้ …

เรื่องเล่าจากทั่วทุกมุมโลก

บ้านสุดโหดแห่งนี้ไม่ใช่แค่หลอกหลอนคุณทางจิต แต่ทั้งสัมผัสร่างกาย ทดสอบความแข็งแกร่งทางจิตใจด้วยสภาวะกดดันถึงขีดสุดด้วยวิธีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการจับมัด ตะโกนใส่หน้า สาดเลือดปลอม เผชิญกับสัตว์ร้ายต่างๆ และต้องกินของแปลกประหลาดซึ่งไม่รู้ว่ามันคืออะไรกันแน่… พระเอกของสั้นสตอรี่คนนี้เขาเป็นนักเรียนช่าง เจอเรื่องต่อยตีบ้างแบบที่เราน่าจะเคยได้ยินกันมา เพียงแต่บทสรุปในการต่อสู้ครั้งนั้นได้พาเขาไปสู่บทเรียนใหม่ในชีวิตที่พลิกจากเดิมหน้ามือเป็นหลังมือเลยก็ว่าได้ ดัดแปลงจากเรื่องสั้… เมื่อเจมส์ทนายดาวรุ่งผู้มีอดีตอันแสนเจ็บปวด จำเป็นต้องเดินทางผ่านทะเลสาบที่เคยมีความทรงจำเลวร้าย เหตุร้ายนั้นเกิดซ้ำ โดยมีเดิมพันใหม่เป็นภรรยาและลูกของเขาเอง เจมส์จะผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ไปได้หรือไม่ ดัดแปลงจากเรื่องสั้นม… การเลือกตั้ง 2566 ที่จะมาถึงนี้ ต่างจากการเลือกตั้งครั้งที่แล้วบางส่วน เช่นการกาบัตรที่เพิ่มขึ้นมาเป็น 2 ใบ อีกทั้งยังมีบางส่วนที่ยังคงสร้างความสับสนให้ประชาชน รายการ 1 นาที เรียนรู้เลือกตั้งกับพีพีที…

ผลิตภัณฑ์ยังได้รับการออกแบบ โดยศูนย์การบรรจุหีบห่อไทยให้มีลักษณะจำเพาะเพื่อรักษาความคงตัวของสารต้านอนุมูลอิสระในผลิตภัณฑ์. กระบวนการวิจัยผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มผักพื้นบ้านดำเนินการเสร็จสมบูรณ์อย่างครบวงจรและพร้อมสำหรับการผลิตจำหน่ายภายหลังการถ่ายทอดเทคโนโลยี. สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.)  โดยความร่วมมือในการวิจัยของฝ่ายเทคโนโลยีอาหาร  (ฝทอ.)  และฝ่ายเภสัชและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ  (ฝภผ.)  ได้ดำเนินโครงการวิจัยนี้,  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพด้วยสารต้านอนุมูลอิสระจากวัตถุดิบผักพื้นบ้าน. จากข้อมูลผลการทดสอบสมบัติการต้านอนุมูลอิสระด้วยวิธีการทดสอบต่างๆ ทางเภสัชวิทยาทั้งในหลอดทดลองและในสัตว์ทดลอง  พบว่า  ผักหวานบ้านและผักเชียงดามีศักยภาพสูงในการต้านอนุมูลอิสระ,  นอกจากนี้  ยังมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระที่สัมพันธ์กับภาวการณ์เกิดโรคเบาหวานด้วย. ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระสูง  เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ลักษณะเดียวกันที่มีจำหน่ายในท้องตลาดทั่วไป. เพราะเราเชื่อว่า ทุกการเดินทาง สร้างประสบการณ์เสมอ รายการปักหมุดสุดขอบโลกจึงเกิดขึ้น ภายใต้แนวคิด “เห็นโลกกว้างขึ้น เห็นตัวเองเล็กลง” ด้วยความตั้งใจที่จะพาทุกคนออกเดินทาง และเห็นโลกกว้างไป…

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อหุ่นยนต์ Android ที่มนุษย์สร้างขึ้นมา เป็นฝ่ายที่ต้องเริ่มปฎิบัติการตามหา “มนุษย์คนสุดท้าย” ดัดแปลงจากเรื่องสั้นขายหัวเราะฉบับ 1505 ‘วันประกาศอิสรภาพ’ โดย ‘จเด็จ กำจรเดช&… Hard Talk “เรื่องใหญ่” ประเด็นเด็ดที่ต้องคุย และเคลียร์ให้ชัด กับแขกคนสำคัญ ทุกวันอังคาร – พฤหัสบดี เวลา 15.45 น. ด้วยสภาพเศรษฐกิจที่บังคับ สถานะการเงินจึงจำกัด หลายครอบครัวจึงไม่สามารถซื้อสิ่งของบางอย่างให้ลูกๆ ตามใจชอบได้ ครอบครัวของจอมก็เช่นกัน เพียงแต่สิ่งของบางอย่างที่อาจจะมีค่าเทียบเท่าความฝัน พ่อแม่บางคนก็พร้อมจะกัดฟันตัดสินใ…